+ 81% CEO các công ty sở hữu quản lý cấp trung hài lòng với những thay đổi tích cực vị trí này đem tới cho tổ chức

+ 43% lãnh đạo SME đã nhắm một số quản lý cấp trung trở thành người kế nhiệm khi mình nghỉ ngơi

+ Mặc dù biến đổi linh hoạt theo ngành và theo tổ chức nhưng những vai trò cơ bản của quản lý cấp trung đã được thừa nhận rộng rãi tại các công ty toàn cầu. Nhà quản lý Việt Nam hãy cùng SME Hospital rà soát xem đội ngũ nhân sự “nguồn” của mình đã làm tròn những kỳ vọng dưới đây hay chưa.

– Giám sát hiện thực hóa mục tiêu

+ Trong khi quản lý cấp cao cùng lãnh đạo doanh nghiệp thiết lập hệ thống mục tiêu của toàn tổ chức, quản lý cấp trung chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực thi mục tiêu bằng cách truyền đạt chiến thuật và nhiệm vụ cụ thể xuống các nhân viên.

+ Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, học viên workshop CRM 01 và CRM 04 (SME Hospital) sau hai lần tầm sư học đạo đã tìm ra phương thức phát huy tối đa vai trò của quản lý cấp trung. CEO trẻ tuổi này khôn khéo giao trợ lý của mình giám sát và đồng hành cùng các nhân viên trực tiếp triển khai CRM.

+ Nhẹ nhàng giảng giải về lợi ích thiết thực của CRM đối với công việc hàng ngày cũng như tăng trưởng thu nhập cá nhân đến từ doanh số gia tăng, quản lý cấp trung đã khiến nhân viên toàn tâm toàn ý cùng doanh nghiệp hiện thực hóa chiến lược kinh doanh xoay quanh khách hàng.

– Phát triển con người

+ Quản trị nhân sự là vai trò quan trọng của quản lý cấp trung: lập kế hoạch, sắp xếp công việc, gán cho nhân sự một cách hợp lý nhất và truyền động lực cho họ thực thi.

+ Trong các doanh nghiệp có nhiều tầng nhân sự, quản lý cấp trung thậm chí có thể đào tạo các tổ trưởng, trưởng nhóm cách đồng hành, dẫn dắt đội ngũ phía dưới.

+ Tiếp xúc hàng ngày với nhân viên cấp dưới, quản lý cấp trung có điều kiện quan sát và đánh giá năng lực, hiệu suất của nhân sự, kịp thời đề xuất các phương án huấn luyện – đào tạo nếu cần thiết.

– Tham mưu phân bổ nguồn lực

+ Một nhiệm vụ đặc thù khác của quản lý cấp trung là tổng hợp, báo cáo và tham mưu cho lãnh đạo về công tác phân bổ và sử dụng nguồn lực.

+ Vừa đề xuất các phương án sử dụng ngân sách, vừa giám sát quá trình thực thi các quyết định về chi phí, quản lý cấp trung theo sát mọi hoạt động từ tuyển dụng, đào tạo đến vật tư, nhà cung cấp để đưa ra các tham mưu dựa trên số liệu, đảm bảo các nguồn lực đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu.

+ Trong chương trình Thăm khám doanh nghiệp số ngày 15/12 của SME Hospital, doanh nghiệp bệnh nhân may mắn được bác sỹ bắt trúng căn bệnh phổ biến tại các SME Việt Nam – lãnh đạo và quản lý ngập ngụa trong hoạt động tác nghiệp, lơ là tầng chiến lược khiến công ty suýt đi sai đường, ban bố một kế hoạch kinh doanh dàn trải thiếu sự cân nhắc kỹ lưỡng.

+ Được khai sáng kịp thời, chủ doanh nghiệp chấn chỉnh phương thức làm việc của từng cấp trong doanh nghiệp, tin tưởng để đội ngũ cấp trung cáng đáng thay mình các hoạt động đúng vai trò.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here