Napoleon Hill là một tác giả tự lực học người Mỹ. Ông được rất nhiều người biết đến qua cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu – một trong những cuốn sách self help bán chạy nhất mọi thời đại. Không chỉ những cuốn sách mà câu nói của Napoleon Hill có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người. Hãy cùng Reader điểm qua những câu nói nổi tiếng nhất của Napoleon Hill nhé!

Những câu nói nổi tiếng nhất của Napoleon Hill
  1. Khi một người thực sự muốn làm điều gì thì vẻ ngoài của họ sẽ thể hiện ra điều đó.
  2. Nếu bạn không thể làm những điều lớn lao, hãy làm những điều nhỏ bé theo một cách tuyệt vời.
  3. Khao khát là điểm bắt đầu của mọi thành tựu, không phải hy vọng, không phải mong muốn, mà là nỗi khát khao sâu sắc không ngừng rung động đến mức làm mờ đi mọi thứ.
  4. Sự trì hoãn là thói quen xấu để lại cho tới ngày kia điều đáng lẽ ra nên được làm vào ngày hôm kia.
  5. Một thiên tài chỉ đơn giản là một người đã chiếm hữu hoàn toàn tâm trí của mình và hướng nó tới những mục tiêu do chính mình lựa chọn, mà không cho phép những tác động bên ngoài làm nản lòng hay đánh lừa anh ta.
  6. Người thành đạt trở nên thành công chỉ bởi vì họ hình thành thói quen suy nghĩ về thành công.
  7. Mục tiêu là giấc mơ có hạn cuối.
  8. Thành công của cuộc đời phụ thuộc vào hạnh phúc, và hạnh phúc không thể tìm thấy theo cách nào khác ngoài sự phụng sự được tiến hành với tình thương yêu.
  9. Bất cứ điều gì tâm trí của con người có thể quan niệm và tin tưởng, nó có thể đạt được.
  10. Bạn sẽ giống như ngày mai, những suy nghĩ thống trị mà bạn vẫn còn sống trong tâm trí của bạn ngày hôm nay.
  11. Chừng nào bạn còn chưa hình thành thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp ở người khác thì vì điều xấu, bạn sẽ chẳng thể thành công và cũng chẳng hạnh phúc.
  12. Mọi nghịch cảnh, mọi thất bại, mọi đau khổ đều mang trong mình mầm mống của một lợi ích lớn hơn hoặc ngang bằng.
  13. Hầu hết những người vĩ đại đã đạt được thành công lớn nhất của họ một bước sau thất bại lớn nhất của họ.
  14. Hãy nhớ rõ rằng không gì có thể mang đến cho bạn thành công ngoại trừ chính bản thân bạn.
  15. Thất bại là kế hoạch của tự nhiên để chuẩn bị cho bạn sẵn sàng trước những trách nhiệm lớn lao.
  16. Chừng nào bạn còn chưa tạo thành thói quen nói lời tử tế với người bạn không cảm phục, bạn sẽ không có cả thành công lẫn hạnh phúc.
  17. Nỗi thất vọng trong tình yêu thường đàn ông sa vào rượu chè, và phụ nữ tiến tới sự suy sụp; và điều này là bởi phần lớn người đời chưa bao giờ học được nghệ thuật trút những xúc cảm mạnh mẽ nhất của mình vào giấc mơ có bản tính xây dựng.
  18. Hãy viết ra kế hoạch của mình. Thời điểm bạn làm xong điều này, bạn chắc chắn đã trao cho ước muốn mơ hồ một hình thái cụ thể.
  19. Tri thức là sức mạnh tiềm năng duy nhất.
  20. Không ai có thể khiến bạn ghen tị, tức giận, thù hận hay tham lam – trừ phi bạn cho phép điều đó.
  21. Đừng chờ đợi; sẽ chẳng bao giờ tới thời điểm hoàn toàn phù hợp. Hãy bắt đầu từ nơi bạn đang đứng, với bất cứ nguyên nào bạn đang có, và rồi bạn sẽ tìm được những tài nguyên tốt hơn trên đường đi.
  22. Mọi nghịch cảnh, mọi thất bại, mọi đau đớn đều mang trong nó hạt giống của một lợi ích bằng nó hoặc lớn hơn.
  23. Bất cứ ai chiến thắng trong bất cứ lĩnh vực nào phải sẵn lòng cắt bỏ mọi nguồn rút lui. Chỉ khi làm như vậy, bạn mới có thể đảm bảo duy trì trạng thái tâm tình được gọi là khao khát chiến thắng mãnh liệt thứ cần thiết để thành công.
  24. Không ai có thể thành công trong ngành nghề mà mình không yêu thích.
  25. Con đường ít kháng cự khiến tất cả các dòng sông, và một số người, khúc khuỷu.
  26. Những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại đầu tiên chẳng là gì hơn ngoài những giấc mơ trong tâm trí người biết rằng giấc mơ là hạt giống của mọi thành tựu. Khát vọng mãnh liệt muốn khẳng địnhmình và hành động chính là điểm bắt đầu, nơi mà người mơ lên đường.
  27. Hãy nói với thế giới điều bạn định làm, nhưng đầu tiên hãy thể hiện. Điều này cũng tương tự như câu nói “hành động, chứ không phải lời nói, mới là điều quan trọng”.
  28. Bạn làm chủ vận mệnh của mình. Bạn có thể ảnh hưởng, định hướng và khống chế môi trường của bản thân. Bạn có thể khiến cuộc đời của mình trở thành như bạn mong muốn.
  29. Kỷ luật tự thân bắt đầu bằng việc làm chủ những suy nghĩ của mình. Nếu bạn không kiểm soát điều mình nghĩ, bạn sẽ không thể kiểm soát điều mình làm.
  30. Việc bỏ bê không mở rộng tìm nhìn đã khiến một số người cứ mãi làm một việc suốt cả đời.
  31. Người làm nhiều hơn những gì mình được trả công rồi sẽ được trả công nhiều hơn những gì mình làm.
  32. Không ai đạt được thành công đáng kể nếu chưa từng lúc này hay lúc khác ở trong hoàn cảnh ít nhất một chân lơ lửng trên bờ thất bại.
  33. Tôi luôn tin rằng người ta nên làm hết sức của mình, dù mình được trả bao nhiêu tiền, hay mình phục vụ bao nhiêu người, hay những người mình phục vụ thuộc tầng lớp nào.
  34. Quan điểm là món hàng rẻ nhất thế gian. Ai cũng có cả mớ quan điểm sẵn sàng nhồi nhét cho bất cứ ai sẽ chấp nhận chúng. Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi các “quan điểm” khi bạn lập quyết định, bạn sẽ không thành công trong bất cứ chuyện gì.
  35. Cách để phát triển sự quả quyết là bắt đầu ngay nơi bạn đang đứng, với câu hỏi ngay tiếp theo mà bạn phải đối mặt.
  36. Không gì có thể thay thế được sự bền bỉ. Người biến sự bền bỉ thành khẩu lệnh của mình phát hiện ra “lão già thất bại” cuối cùng sẽ trở nên mệt mỏi, và bỏ đi. Thất bại không thể ứng phó sự bền bỉ.