Sau sự thành công của phiên bản thứ 11, Adidas tiếp tục cho ra mắt mẫu giày Boston mới nhất của họ trong năm 2023 này – Adidas Adizero Boston 12. Ở Boston 11, chúng ta có vẻ đã khá hài lòng với những gì mà đôi giày này làm được với mục đích dành cho các buổi chạy tốc độ. Và nghĩ đến đào tạo tốc độ, mọi người chắc chắn sẽ dành nhiều sự ưu tiên hơn cho mẫu giày Boston.

Tuy nhiên, sau khi Boston 12 ra mắt được một thời gian thì đã có nhiều ý kiến trái chiều về đôi giày này. Nhiều đánh giá cho rằng Boston 12 không còn là một lựa chọn tuyệt vời cho luyện tập tốc độ nữa, nó đã trở nên kém nhạy bén và cảm giác giống như những mẫu giày trung tính cho tập luyện hằng ngày ở tốc độ vừa phải. Vậy cụ thể đôi giày có những thay đổi nào so với phiên bản trước? Liệu nó còn phù hợp để luyện tập tốc độ? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài đánh giá chi tiết này nhé.

Đôi chút về giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12

Những người chạy yêu thích dòng Boston của Adidas có lẽ cũng đã biết các thế hệ từ Boston 9 trở về trước luôn được biết đến là những mẫu giày chạy bộ tối giản, nhẹ và linh hoạt cho chạy bộ hằng ngày. Kể từ phiên bản thứ 10 trở đi, dòng Boston đã có một sự thay đổi rất lớn khi trở nên cồng kềnh hơn với rất nhiều đệm dưới chân. Và tất nhiên, cũng sẽ có nhiều người không thích sự thay đổi này. Ở lần cập nhật mới, Boston 12 đã được điều chỉnh để giảm bớt chiều cao đế cũng như lượng bọt dưới chân. Phần gót được cắt khá nhiều đệm và sẽ là một chút ở bàn chân trước. Kết quả là độ dốc gót-mũi của mẫu giày mới giờ đây chỉ ở mức 6,5mm.

Đó là một sự thay đổi về chiều cao đế mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, điều quan trọng tạo nên sự khác biệt lớn nhất của Boston 12 so với phiên bản trước đó chính việc giờ đây nó đã được làm nhẹ hơn một chút, êm ái hơn, linh hoạt hơn và bàn chân trước cũng có nhiều không gian hơn. Nhìn chung, Boston 12 đã trở nên khá giống với những mẫu giày tập luyện trung tính hằng ngày, phù hợp ở tốc độ vừa phải hơn là đào tạo tốc độ. Mặc dù vậy, nó vẫn có một chút cứng cáp ở bàn chân trước, vẫn có bọt Lightstrike Pro để bạn có thể thoái mái chạy ở tốc độ cao hơn một chút. Tất nhiên, nó không đủ nhanh như Boston 11 hoặc các đối thủ như Magic Speed hay Endorphin Speed.

Thông tin cơ bản:

– Mục đích: Luyện tập hằng ngày ở mức độ vừa phải đến nhanh. Quãng đường có thể từ chạy ngắn cho đến chạy đường dài, cỡ Marathon.

– Cân nặng: 267g

– Độ dốc gót-mũi: 6,5mm

– Chiều cao gót giày/mũi giày: 37mm/31,5mm

Đặc điểm giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12

Phần đế giữa – Midsole

Đế giữa chính là một thay lớn của Boston 12 so với phiên bản thứ 11. Điều này đã khiến nó có vẻ đi lệch hướng một chút so với đặc điểm truyền thống của dòng Boston, ít nhất là khi so sánh với một số phiên bản gần đây, như Boston 10, 11. Sau khá nhiều những phàn nàn về phần đế có vẻ cao và có cảm giác cồng kềnh thì lần này, Boston 12 đã được làm thấp hơn một chút. Trông nó có vẻ gọn gàng hơn khá nhiều. Nếu như Boston 11 tập trung đệm ở phần gót để hỗ trợ nhiều hơn cho việc tiếp gót thì Boston 12 đã phân bố đệm đồng đều hơn. Và tất nhiên, cách tiếp đất cả bàn hoặc bàn chân trước chắc chắn sẽ được ưu tiên. Trông có vẻ hơi ngược một chút. Boston 11 cứng cáp, nhanh nhẹn thì lại có nhiều đệm gót và thích hợp với cách tiếp gót, trong khi đó Boston 12 mềm hơn, ít phản hồi hơn lại được ưu tiên cho tiếp đất bàn chân trước. Tuy nhiên, bằng cách giảm độ dốc và phân bố đệm đồng đều cũng cho thấy Boston 12 sẽ phù hợp với nhiều kiểu tiếp đất hơn đấy.

Adidas Adizero Boston 12
Không quá khác biệt về thiết kế bên ngoài so với phiên bản trước, bộ đế trên Boston 12 lại có một chút thay đổi về chiều cao đế và kết cấu đệm bên trong.

Ở bộ phận đế giữa là sự kết hợp của Lightstrike, Lightstrike Pro và Lightstrike 2.0. Mặc dù có ít đệm hơn Boston 11 nhưng phiên bản thứ 12 này đã bổ sung thêm bọt Lightstrike Pro và giảm lượng Lightstrike. Ngoài ra lớp dưới cùng với sự có mặt của Lightstrike 2.0 hoàn toàn mới sẽ giúp đôi giày có cảm giác chắc chắn và ổn định hơn trong mỗi làn tiếp đất. Nhìn chung, đế giữa trên Boston 12 là một sự kết hợp hoàn hảo. Nó không quá cao, không quá dốc, lớp đệm phía trên mềm mại kết hợp với tấm lót 3,8mm sẽ giúp bàn chân của bạn có cảm giác vô cùng thoải mái, trong khi đó một chút cứng cáp ở phía dưới sẽ khiến những bước chạy trở nên sống động và chắc chắn hơn rất nhiều.

Dòng Boston từ trước tới nay đều không phải là những đôi giày được mạ Carbon, Adidas Adizero Boston 12 cũng vậy. Tuy nhiên, thay vì sử dụng hệ thống ENERYROLDS với các thanh năng lượng cứng cáp thì bây giờ, hệ thống này đã được thiết kế có phần linh hoạt hơn. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm đi một chút hiệu quả về mặt tốc độ và phản hồi, nhưng đổi lại sẽ có nhiều cảm giác linh hoạt và chuyển tiếp mượt mà hơn. Để ý một chút thì phần bọt Lightstrike Pro phản hồi tốt sẽ tập trung phần lớn ở bàn chân trước và chỉ có một lớp không quá dày ở phía gót. Với thiết kế này thì chúng ta cũng có thể thấy được vai trò vô cùng quan trọng của bàn chân trước trong việc thúc đẩy tốc độ ở mẫu giày này. Hãy cố gắng tiếp đất bằng bàn chân trước hoặc cả bàn, đồng thời hãy cố gắng dùng sức mạnh của cẳng chân để đẩy cơ thể về phía trước mỗi khi bàn chân rời đất. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ hơn rất nhiều.

Về mức độ ổn định, Boston 12 cho hiệu quả khá bất ngờ. Kích thước rộng ngang ở bàn chân trước quá tuyệt vời. Nó rộng tới 118,2mm, nhiều hơn đáng kể so với con số 109,3mm của Boston 11. Qua các trải nghiệm thực tế khi chạy hoặc sử dụng các bài test về độ xoắn, độ lắc ngang đều không thể làm khó được Boston 12. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ ổn định và chắc chắn khi chạy trên đôi giày này. Kể cả khi chạy tốc độ cao và qua những khúc cua khó.

Phần đế ngoài

Các phiên bản giày Boston luôn cho thấy một sự bền bỉ tuyệt vời đến từ bộ phận đế ngoài. Vẫn là sự có mặt của loại cao su hàng đầu mà Adidas hay mang đến trong các mẫu giày của họ là Continental, tuy nhiên đã có một chút thay đổi về độ dày. Thay vì 3,3mm như trước kia thì giờ đây chỉ còn 2,8mm. Một cách giúp cắt giảm bớt trọng lượng ở đôi giày này. Không chỉ được làm mỏng hơn, lớp cao su này còn được điều chỉnh và pha trộn để trở nên mềm mại hơn một chút. Mặc dù vậy, qua kiểm tra về mức độ mài mòn trong phòng thí nghiệm, Boston 12 lại cho thấy mức độ bền bỉ ấn tượng hơn. Thật bất ngờ. Vừa mỏng hơn để hạn chế trọng lượng, êm ái hơn lại vừa chịu mài mòn tốt hơn nữa.

Adidas Adizero Boston 12
Lớp cao su bảo vệ bên ngoài trên Boston 12 quả thực vô cùng ấn tượng

Ở phía gót là hai tấm cao su được đặt ở hai bên, một rãnh ở chính giữa dày kéo dài đến khoảng trống để lộ các thanh năng lượng. Sẽ có một phần bọt đế giữa để lộ ra ngoài ở phần giữa, tuy nhiên bộ phận đệm này cũng khá bền và chịu mài mòn rất tốt. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cách thiết kế này. Dù sao thì chúng ta cũng nên ưu tiên cách tiếp đất bằng bàn chân trước hoặc tập trung lực nhiều hơn ở bàn chân trước sẽ tối ưu hơn. Vừa cải thiện hiệu suất lại vừa kéo dài được tuổi thọ.

Cao su Continental vô cùng bền bỉ và chắc chắn

Về khả năng bám đường và tạo lực kéo, Boston 12 cũng không có gì để chê cả. Hệ thống đường vân được làm khá rõ nét và dày đặc, kết hợp với lớp cao su không quá cứng nhắc chắn chắn sẽ cải thiện khả năng bám rất nhiều. Việc sử dụng Boston 12 để chạy trong điều kiệm đường ướt và trơn trượt không có gì là khó khăn và mất an toàn cả. Hiệu quả này các phiên bản Boston từ trước tới nay đều làm rất tốt. Bạn có thể yên tâm tuyệt đối về vấn đề này.

Phần thân giày

Vẫn là một sự tối giản thường thấy ở các phiên bản giày Boston. Và phiên bản thứ 12 này cũng cho thấy một thiết kế vô cùng ấn tượng. Lớp vải lưới này rất mỏng và có rất nhièu lỗ thông hơi trên bề mặt. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy màu tất ở bên trong nếu chỉ cần nhìn bằng mắt thường. Và tất nhiên, mức độ thông thoáng cũng không có gì để bàn cãi ở đôi giày này. Nó đạt 5/5 về khả năng thông thoáng. Hãy yên tâm chayj đường dài, chạy trong điều kiện thời tiết nóng bức hoặc ẩm ướt bởi vì bàn chân của bạn sẽ luôn được giữ thông thoáng một cách tối đa.

Một vấn đề không mấy ấn tượng ở lớp vải này đó chính là về độ bền. Qua thí nghiệm bằng máy chà cho thấy lớp vải này bị mài mòn rất nhiều chỉ cần bằng tốc độ quay vừa phải. Do vậy hãy chú ý giữ gìn cẩn thận. Hạn chế va quệt và các tác động cơ học bên ngoài ảnh hưởng đến lớp vải này nhé.

Các bạn có thể thấy lớp vải ở upper được thiết kế khá mỏng và có rất nhiều lỗ thông hơi.

Xét về mức độ vừa vặn thì Adidas Adizero Boston 12 cho cảm giác vô cùng thoải mái ở bàn chân trước nhưng sẽ là một chút hẹp hơn ở phần giữa bàn chân. Bởi kích thước rộng ngang 101,9 mm, bàn chân trước của bạn sẽ luôn được giữ thoải mái, kể cả những ngón chân cũng như vậy. Tuy nhiên, phần giữa bàn chân sẽ không có được cảm giác thoải mái đến như vậy, đặc biệt là với những ai có bàn chân rộng hoặc thuộc kiểu bàn chân bẹt (bàn chân lật trong).

Phần lưỡi gà và dây giày

Có khá nhiều đánh giá thấp dành cho chiếc lưỡi gà trên mẫu giày này. Nhìn từ bên ngoài trông chiếc lưỡi này có vẻ khá tối giản và ấn tượng. Tuy nhiên quả thực, đây là một trong những chiếc lưỡi hoạt động kém nhất của Adidas. Nó quá mỏng, không được cố định chắc chắn, dễ bị co cúm hoặc trượt xuống trong quá trình chạy. Đặc biệt là khi thắt dây quá chặt, bàn chân của bạn cũng rất dễ bị đau bởi vì thiếu lớp đệm bảo vệ. Mặc dù vẫn có một lỗ để xỏ dây giày qua, tuy nhiên điều này vẫn không có tác dụng quá nhiều trong việc cố định chắc chắn và bằng phẳng tuyệt đối của chiếc lưỡi này.

Adidas Adizero Boston 12
Các bạn có thể quan sát thấy chiếc lưỡi gà và hệ thống dây buộc trên đôi giày này

Dây giày cũng hoạt động không tốt lắm trên đôi Boston 12 này. Nó dễ khiến cho bàn chân bị đau khi thắt quá chặt. Đây không hẳn là lỗi của chiếc dây, nhưng khi kết hợp với một chiếc lưỡi mỏng manh thì chắc chắn cả một hệ thống sẽ không được đánh giá cao rồi. Mình hi vọng Adidas sẽ có nhưng thay đổi tích cực hơn ở các phiên bản lần sau, lưỡi gà nên được làm chắc chắn, không cần làm dày dặn nhưng ở vị trí thắt dây cần có thêm đệm để cải thiện khả năng hỗ trợ nhiều hơn.

Phần gót giày

Kích thước rộng ngang trên Adidas Adizero Boston 12 khá hẹp. Nó đúng theo phong cách của Adidas. Và tất nhiên điều này cũng cho thấy là chúng ta cần hạn chế cách tiếp đất hoàn toàn bằng gót. Vừa kém ổn định lại vừa ảnh hưởng đến độ bền cũng như hiệu quả tạo lực đẩy. Thay vào đó hãy cố tiếp đất bằng bàn chán trước hoặc cả bàn nhiều hơn.

Adidas adizero Boston 12
Thiết kế bộ phận gót trên Boston 12 có vẻ khá hẹp và không thực sự bằng phẳng

Khu vực cổ giày nơi đặt gót chân có thiết kế rất mềm và cũng có rất ít đệm bảo vệ. Điều này là hoàn toàn bình thường với một mẫu giày chạy với thiên hướng tốc độ như Boston 12, khi mà việc cắt giảm trọng lượng sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy, vấn đề này lại gây nên một chút vấn đề. Qua một số trải nghiệm cũng cho thấy khả năng khoá gót của đôi giày này không thực sự tốt. Người chạy đã gặp phải vấn đề trượt gót nhẹ, thậm chí là ngay cả khi họ đã sử dụng thêm nút khoá.

Tab kép gót chân phía sau của Boston 12 trông khá lạ mắt, nó giống như chiếc cổ áo vậy. Khác hẳn so với dạng sử dụng bằng cách xỏ tay vào. Nhìn chung thiết kể này khá ấn tượng và hoạt động cũng rất tốt. Lưu ý thêm là Boston 12 không hề có các yếu tố phản quang. Các vị trí thường thấy như 3 đường kẻ sọc hoặc sau gót chân đều không có tấm phản quang. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn có ý định dùng đôi giày này để chạy trong đêm tối.

Đánh giá giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12

Ưu điểm

– Nhanh nhẹn và linh hoạt: Mặc dù về mức độ nhanh nhẹn thì Boston 12 có phần hạn chế hơn phiên bản trước, tuy nhiên đây vẫn là một sự lựa chọn phù hợp trong những buổi chạy tốc độ. Bạn sẽ vừa có được cảm giác nhanh nhẹn, linh hoạt lại vừa êm ái, ổn định để có chạy ở những quãng đường dài.

– Cảm giác chạy thú vị hơn các phiên bản trước: Một bản cấp nhật khá toàn diện đến từ bộ phận đế giữa với sự có mặt của Lightstrike 2.0 và bổ sung thêm đệm Lightstrike Pro. Điều này giúp mang lại cho Boston 12 nhiều cảm giác êm ái và mượt mà hơn.

– Nhẹ hơn Boston 10 và 11: Đó là một điều chúng ta luôn mong muốn trong những lần cập nhật mới. Mặc dù trọng lượng chỉ giảm một chút nhưng đây cũng là một dấu hiệu tích cực giúp việc chạy của chúng ta trở nên thoải mái và ít căng thẳng hơn.

– Có thể sử dụng ở nhiều tốc độ, nhiều quãng đường khác nhau: Nếu như các phiên bản 10, 11 thích hợp hơn với các buổi chạy tốc độ cao và ở những quãng đường không quá dài thì Boston 12 đã được thay đổi để trở nên toàn diện và đa năng hơn. Nó xử lý tốt cả ở tốc độ chậm đến tốc độ nhanh và bất kể quãng đường nào, thậm chí là hơn marathon.

– Kích thước rộng rãi ở bàn chân trước: Toebox rộng rãi sẽ giúp cho khu vực bàn chân trước và các ngón chân có thêm nhiêfu không gian hơn. Do vậy ngay cả với những người có bàn chân rộng thì cũng không phải là vấn đề lớn đối với Boston 12.

– Đế ngoài Continental bền vững: Loại cao su Continental có lẽ là một trong những loại cao su tốt và bền bỉ nhất trên thị trường hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi Adidas Adizero Boston 12 có thể duy trì tuổi thọ cỡ hơn 500 dặm.

– Ổn định: Với nền tảng phần đế khá rộng chắc chắn sẽ giúp cho những bước tiếp đất trên đôi giày này trở nên ổn định và vững chắc hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là nên tiếp đất cả bàn hoặc bằng bàn chân trước thì sẽ tối ưu hơn.

– Thông thoáng tốt: Lớp vải lưới vô cùng mỏng và thống thoáng chắc chắn sẽ giúp trải nghiệm chạy của chúng ta thú vị hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi bạn rất hay bị đổ nhiều mồ hôi chân và khi chạy trong thời gian dài.

– Thiết kế đẹp mắt: Những đôi giày Adidas nói chung luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với đông đảo dân chạy bộ. Và một trong những điều thu hút đầu tiên ở những đôi giày của họ đó chính là tính thẩm mỹ. Các phiên bản Boston từ trước tới nay luôn làm rất tốt vấn đề này bằng phong cách vô cùng thể thao và mạnh mẽ.

Nhược điểm

– Độ bền lớp vải không quá ấn tượng: Mặc dù đây không phải là một vấn đề quá lớn vì nếu cẩn thận thì chúng ta hoàn toàn có thể tránh được việc lớp vải bị tác động. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý để để bảo vệ bộ phận kém bền này nhé.

– Không thực sự nhanh nhẹn và bùng nổ so với phiên bản trước: Các phiên bản Boston luôn được biết đến là một trong những mẫu giày đào tạo tốc độ ấn tượng. Tuy nhiên phiên bản mới nhất của dòng giày này đã đi ngược lại một chút khi mức độ nhanh nhẹn đã có phần giảm đi. Nó không còn cứng cáp và thực sự nhanh nhẹn giống như phiên bản trước nữa.

– Hơi hẹp một chút ở phần giữa đôi giày: Mặc dù Toebox khá rộng rãi nhưng phần giữa đôi giày này lại có kích thước khá hạn chế. Với những người có bàn chân rộng hoặc bàn chân bị lật trong có thể sẽ gặp một chút vấn đề đấy.

– Lưỡi gà và dây giày hoạt động kém hiệu quả: Chiếc lưỡi gà mặc dù được thiết kế rất tối giản nhưng đổi lại nó hoạt động không thực sự hiệu quả cho lắm. Kết hợp với dây buộc thiếu đệm hoàn toàn có thêt khiến bạn bị đau nếu cố thắt dây quá chặt.

– Khoá gót không thực sự tốt: Dựa trên những đánh giá thực tế cũng cho thấy Adidas Adizero Boston 12 gặp một chút vấn đề về khả năng khoá gót. Để khắc phục vấn đề này các bạn cần sử dụng thêm nút khoá và có thể hãy dùng các loại tất chuyên dụng có thêm đệm bổ sung ở vùng gót chân nhé.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12 thích hợp với những ai và với mục đích chạy như thế nào?

Nếu như bạn đã quen luyện tập các bài tập tốc độ hằng ngày trên các phiên bản trước của dòng Boston thì bạn vẫn hoàn toàn có thể duy trì thói quen này trên Boston 12. Mặc dù đã được thay đổi để trở nên mềm mại hơn, dễ chịu hơn nhưng đây vẫn là một lựa chọn linh hoạt và đủ nhanh nhẹn để luyện tập hằng ngày ở tốc độ nhanh hơn trung bình một chút, cỡ khoảng 4:00/km cho đến 5:00/km. Nếu bạn là một người yêu thích cảm giác chạy trên một đôi giày cứng cáp, nhạy bén, bùng nổ và quan trọng thành tích cá nhân thì Boston 12 có thể sẽ không dành cho bạn. Đây cũng không phải là lựa chọn phù hợp để trainning trước khi chuyển sang dòng Adios Pro dùng cho chạy đua marathon. Boston 12 giờ đây đã trở nên mềm mại và dễ chịu hơn. Bạn có thể chạy thoải mái ở nhiều tốc độ và quãng đường khác nhau. Với bản thân mình thì mình sẽ thích đôi Boston 12 hơn. Với mục đích luyện tập hằng ngày thì mình sẽ dành sự ưu tiên nhiều hơn cho cảm giác và trải nghiệm chạy hơn là thành tích cá nhân. Còn bạn thì sao? Hãy thử trải nghiệm và tự đưa ra nhận xét nhé!

Ở phiên bản trước, Boston 11 có chiều cao đế khá lớn và tập trung nhiều đệm ở vị trí gót, do vậy nó sẽ thích hợp hơn với cách tiếp đất bằng gót. Tuy nhiên ở Boston 12 đã có sự thay đổi khi đã giảm bớt đệm gót chân và độ dốc cũng giảm đi một chút. Với thiết kế mới này thì Boston 12 sẽ trở nên thích hợp hơn với kiểu tiếp đất cả bàn hoặc bàn chân trước. Với kiểu tiếp đất này, bạn sẽ vừa tận dụng được hết đệm đế giữa cũng mức độ phản hồi ở bộ phận này, lại vừa đảm bảo cảm giác ổn định hơn trong mỗi lần tiếp đất.

Như đã lưy ý một số khuyết điểm ở phía trên, Adidas Adizero Boston 12 vẫn tồn tại một số vấn đề nhỏ. Với những người có bàn chân rộng hoặc bàn chân bẹt thì cần chú ý tới việc lựa chọn giày, tốt nhất hãy thử trực tiếp để đảm bảo sự phù hợp tuyệt đối ở vị trí giữa bàn chân. Gót giày cũng khoá không thực sự tốt. Sử dụng lỗ khoá và dùng tất chuyên dụng có đệm bổ trợ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng này. Lưỡi gà và dây giày hoạt động kém có thể gây nên một chút khó chịu khi xỏ giày và thắt dây. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề quá lớn và cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Cuối cùng, Boston 12 thiếu các yếu tố phản quang. Chính vì vậy hãy thực sự cẩn trọng khi chạy trong điều kiện đêm tối nhé.

Có nên mua Adidas Adizero Boston 12 ở thời điểm hiện tại?

Qua những đánh giá phía trên chúng ta có thể thấy Boston 12 vẫn là một dấu chấm hỏi để có thể khẳng định có nên mua đôi giày này ở thời điểm hiện tại hay không. Mặc dù có thể khẳng định Boston 12 đã có những cập nhật tích cực khi mang đến một đôi giày nhẹ hơn, mềm mại hơn và cảm giác chaỵ thoải mái hơn. Tuy nhiên điều này đã khiến cho nó khác biệt so với thế mạnh truyền thống của dòng Boston đó chính là tốc độ. Trông Boston 12 giờ đây giống với những mẫu giày trung tính cho luyện tập hằng ngày hơn là một đôi giày đào tạo tốc độ thực thụ. Mặc dù vậy, nếu bạn là một người chạy dành sự ưu tiên hơn cho cảm giác chạy mềm mại hơn, nhẹ hơn, thú vị và bớt căng thẳng hơn giống như mình thì có thể lựa chọn Boston 12. Còn nếu bạn vẫn dành sự ưu tiên cho tốc độ, ưu tiên cho cảm giác chạy mạnh mẽ để chinh phục thành tích các nhân thì có thể bỏ qua Boston 12 sang một bên.

Hiện tại Adidas Adizero Boston 12 có giá bán 160$. Đây là một mức giá trung bình của những đôi giày đào tạo tốc độ và cao hơn so với những đôi giày trung tính cho luyện tập hằng ngày. So với mặt bằng chung và so với những gì mà Boston 12 có thể làm được thì mức giá 160$ có vẻ sẽ hơi cao một chút. Một số mẫu giày đào tạo tốc độ hằng ngày nhanh nhẹn nhưng có mức giá bằng hoặc rẻ hơn đang được đông đảo runner tin dùng chẳng hạn như: Asics Magic Speed 3, Puma Deviate Nitro 2 hay Saucony Endorphin Speed 3. Do vậy các bạn có thể cân nhắc để tìm hiểu thêm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhé.