Vận động viên marathon vĩ đại nhất thế giới Eliud Kiopchoge đã duy trì được chuỗi chiến thắng tại Berlin Marathon khi anh có lần thứ 5 đăng quang tại giải đấu này.

Trong cuộc đua đầu tiên kể từ khi về đích thứ 6 tại Boston Marathon vào tháng 4, nhà vô địch Olympic – Kipchoge – đã một mình về đích ở vị trí dẫn đầu tại  Berlin Marathon với thành tích 2 giờ 02 phút 42 giây.

Đồng đội người Kenya, Vincent Kipkemboi về đích thứ hai, kém người về nhất hơn 30 giây. Vận động viên Tadese Takele của Ethiopia về đích thứ ba, kém người về nhì hơn 10 giây.

Trong vòng 3km đầu tiên, Kipchoge, Derseh Kindie và ba vận động viên khác đã chạy ở nhóm dẫn đầu, người chiến thắng London Marathon năm ngoái Amos Kipruto chạy ở nhóm thứ hai.

Ở cự ly 10km, những người dẫn đầu đã vượt lên trước Kipchoge khoảng 16 giây. Ở cự ly 16km, khoảng cách được gia tăng lên 23 giây, nhưng sau đó giảm xuống còn 13 giây khi các vận động viên thi đấu được nửa chặng đường.

Ở cự ly 26km, vận động viên 38 tuổi người Kenya bứt lên nhóm dẫn đầu, anh cùng đồng đội Kindie dần tăng tốc bỏ lại nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, ở những kilomet cuối của chặng đua, Kindie dần hụt hơi rồi tụt lại, chỉ còn Kipchoge duy trì được phong độ và xuất sắc về nhất.

Kipchoge trở thành vận động viên đầu tiên 5 lần vô địch Berlin Marathon. Trước cuộc đua, Kipchoge cho biết mục tiêu chính của anh là giành ba huy chương vàng Olympic liên tiếp và anh tin rằng chạy ở Berlin là cách tốt nhất để chuẩn bị cho điều này.