Triệu phú Grant Cardone nhắn nhủ, việc lãng phí thời gian và tiền bạc vào nhậu nhẹt, du lịch đắt đỏ sẽ khiến người trẻ phải hối tiếc. 

Grant Cardone là triệu phú tự thân trong lĩnh vực bất động sản và có nhiều cuốn sách về kinh doanh, bán hàng nổi tiếng. Nhìn lại những năm ở tuổi 20, ông nói có quá nhiều thứ không biết về tiền bạc. Tiền kiếm được ít nhưng lại lãng phí thời gian và chi tiêu vào những việc vô bổ. Dưới đây là 4 hối tiếc của ông thời trai trẻ. 

Rượu bia và chất kích thích là sai lầm lớn nhất

Sau khi tốt nghiệp, Cardone từng chìm trong những bữa tiệc nhậu nhẹt, rượu chè. Ông nói, đáng ra nên dùng số tiền đó để phát triển các kỹ năng, kiến thức mới và tạo dựng mối quan hệ chất lượng.

“Nếu tôi có thể quay ngược lại thời gian, tôi sẽ tự nhủ với những ngày trẻ của mình là việc học không dừng lại kể cả sau khi đã tốt nghiệp đại học”, ông nói.  Bằng tốt nghiệp trung học là vô dụng và tấm bằng đại học cũng không có nhiều ý nghĩa nếu bạn không có kỹ năng phù hợp để bắt kịp thị trường.

“Tới năm 25 tuổi, tôi mới nhận ra điều này và chi 3.000 USD cho khoá học đầu tiên về bán hàng, chốt sale. Đó là những khởi đầu cho sự thành công của tôi ngày hôm nay”, ông nói.

Những chuyến du lịch đắt đỏ và hao tốn nhiều tiền bạc, thời gian

Theo quan điểm của ông, dành gap year (một năm nghỉ phép) để đi du lịch là ý tưởng tồi. Rất nhiều người trẻ ngày nay không có mục đích trong công việc và họ tin rằng dành gap year nghỉ ngơi sẽ giúp tìm thấy một thứ gì đó mà họ cần tìm. Khi bạn không biết nên làm gì, thật dễ dàng để đeo ba lô lên, ở trong nhà trọ và ăn mỳ gói. Tuy nhiên, sự thoải mái là kẻ thù của thành công và giàu có.

Grant Cardone cho rằng, trước khi hưởng thụ hãy cống hiến và làm việc chăm chỉ để có thành tựu. “Tôi không nói rằng bạn không được phép nghỉ ngơi, nhưng đáng lẽ ra bạn có thể cải thiện hiểu biết và kỹ năng trong công việc thay vì những chuyến du lịch đắt đỏ hao tốn tiền của và thời gian”, ông nói.

Không học hỏi được gì từ công việc

“Tôi đã lãng phí thời gian ở tuổi 20 khi làm những công việc lương thấp mà không giúp phát triển các kỹ năng có giá trị. Tôi không nói những công việc lương thấp là xấu nhưng việc hài lòng và không có sự phấn đấu học hỏi sẽ khiến bạn khó thành công”, ông nói.

Ông kể, mình từng làm việc tại McDonald, kiếm được 7 USD một giờ. Đối với ông, nó chỉ đơn giản là một cách để kiếm tiền. Nhưng đối với người bạn làm việc cùng ông thời điểm đó, công việc này lại là cơ hội để họ học hỏi về kinh doanh và sau đó phát triển được thương hiệu gồm 100 cửa hàng nhượng quyền.

Ngủ quá nhiều

Một trong những tiếc nuối lớn nhất của ông là không tận dụng thời gian trong ngày mà tự thoả mãn với cuộc sống trong khi cần vạch ra những mục tiêu và tìm ra cách để đạt được chúng. Ông cho rằng, nếu nhận thức được sớm, con đường thành công của ông sẽ đến sớm hơn.

Ông khuyên những bạn trẻ ở tuổi 20 hãy ngủ như những người giàu, thức dậy vào lúc bình minh. Ngày nay, thị trường thay đổi với tốc độ ánh sáng, vì vậy bạn cần phải nhanh nhẹn để nắm bắt cơ hội.