Trang web học lập trình online đang trở thành một trong những nơi học lập trình rất tốt cho nhiều bạn. Nơi mà các bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ hay về lập trình. Hơn nữa tất cả các kiến thức đều được chia sẻ một cách miễn phí và các kiến thức cập nhật thương xuyên. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài trang web học lập trình online tốt nhất hiện nay.

Trang web học lập trình: Code Academy

Trang web đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó chính là CodeAcademy.  Đây là một trang web học lập trình rất phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình. Bạn cũng có thể tự học lập trình ở trang web này với những thứ cơ bản và miễn phí như  HTML & CSS ,  JavaScript ,  jQuery ,  PHP ,  Python  và  Ruby.

Có hơn 300 giờ nội dung trực tuyến có sẵn miễn phí cho hàng triệu cá nhân trên toàn cầu. Các khóa học có sẵn sẽ có thể giúp bất kỳ người nào muốn học về lập trình. Và mỗi khóa học đều có thời gian dự kiến để bạn hoàn thành. Điều này giúp bạn có thể lên kế hoạch và mục tiêu học tập cho mình một cách tốt hơn,

Tuy nhiên những bài học ở trang web này chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Chính vì vậy mà nó phù hợp với những người mới với lập trình. Còn nếu bạn đã học chuyên sâu và muốn tìm những gì nó nâng cao thì nên đến với các trang web lập trình khác.

Trang web học lập trình online tốt nhất hiện nay

Trang web học lập trình: Coursera

Coursera được thành lập từ năm 2012. Hiện nay trang web này đang cũng cấp hơn 1000 khóa học từ 119 tổ chức khác nhau. Các khóa học về lập trình của Coursera thì không hoàn toàn miễn phí có một số khóa học lập trình bạn phải trả phí để học. Các khóa học kéo dài từ 4 đến 6 tuần và thường có giá từ khoảng $ 29 đến $ 99. Nó không chỉ trực tuyến mà còn có sẵn cho tất cả mọi người có quyền truy cập vào máy tính. Nhưng bù lại bạn sẽ được nhận chứng chỉ cho khóa học đó.

Trang web vẫn có rất nhiều các khóa học miễn phí dành cho dân lập trình. Và các khóa học này đến từ các trường đại học như Đại học Washington, Stanford, Đại học Toronto và Vanderbilt. Mỗi khóa học trên Coursera đều được giảng dạy bởi các tổ chức giáo dục tốt nhất thế giới. Và được tạo thành từ các bài giảng video, diễn đàn thảo luận cộng đồng. Chính vì vậy đây là một trang web học lập trình online bạn nên tìm hiểu và tham gia để học lập trình tốt hơn.

Trang web học lập trình online tốt nhất hiện nay

Trang web học lập trình: W3school

W3Schools là trang web học lập trình online đã quá nổi tiếng với đân lập trình. Đây là một trang web giáo dục để tìm hiểu các công nghệ web trực tuyến. Nội dung bao gồm các hướng dẫn và tài liệu tham khảo liên quan đến HTML , CSS , JavaScript ,JSON , PHP , Python. Ngoài ra con có về AngularJS, SQL , Bootstrap , Node.js, jQuery , XQuery , AJAX và XML. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì trên trang web này về lập trình.

Nó phù hợp với cả người mới bắt đầu và những người đã có kinh nghiệm. Các kiến thức trong W3schools được sắp xếp rất hợp lý. Phần chia theo từng mảng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao thành từng bài. Vì vậy mà đây là một trong những trang we không thể bỏ quá với bất kỳ dân lập trình nào.

Trang web học lập trình: edX

EdX là một nền tảng học trực tuyến hàng đầu. Nó được thành lập vào năm 2012 bởi MIT và Harvard. Trang web này hoàn toàn là nguồn mở thay vì lợi nhuận. EdX có hơn 90 đối tác trên khắp thế giới và bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận, trường đại học và tổ chức hàng đầu thế giới.  Vì vậy bạn sẽ được tìm hiểu các kiến thức về lập trình tiên tiến nhất. Học sinh sẽ có thể chọn các khóa học của họ từ khoảng 60 trường. Những người đăng ký các khóa học được đặt ở khắp nơi trên thế giới. EdX được thành lập và quản lý bởi các trường đại học và cao đẳng.

Trang web học lập trình: Udemy

Được thành lập vào năm 2010, Udemy  là một nền tảng học tập trực tuyến có thể được sử dụng như một cách để cải thiện hoặc học các kỹ năng công việc. Mặc dù có những khóa học bạn phải trả tiền. Nhưng có rất nhiều khóa học lập trình miễn phí, được dạy qua các bài học video. Chẳng hạn như khóa học có tên là Lập trình cho Doanh nhân – HTML & CSS  hoặc  Giới thiệu về Lập trình Python.

Đây là một thị trường toàn cầu để dạy và học trực tuyến. Nơi sinh viên sẽ thành thạo các kỹ năng mới và đạt được mục tiêu của mình. Thông qua việc chọn từ một thư viện gồm hơn 45.000 khóa học. Bạn sẽ được giảng dạy bởi các giảng viên là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Bạn có thể tham khảo và chọn các khóa học ở đây để tham khảo. Và bạn nên chọn những khóa học được nhiều học viên đánh giá 5 sao. Bởi nó có thể là những khóa học chất lượng và phù hợp với bạn.

Trang web học lập trình online tốt nhất hiện nay

Trang web học lập trình: Khan Academy

Khan Academy là một trong những tổ chức học trực tuyến miễn phí ban đầu. Với các hướng dẫn bằng video, bạn có thể tìm hiểu cách lập trình bản vẽ, hoạt hình và trò chơi bằng JavaScript và TreatmentJS. Hoặc tìm hiểu cách tạo trang web bằng HTML và CSS. Trang web này cung cấp giáo dục dưới dạng các bài tập thực hành video hướng dẫn.

Có hàng triệu sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Với những câu chuyện độc đáo của họ được học thông qua Khan Academy. Các tài nguyên có thể được dịch sang hơn 36 ngôn ngữ. Khi bạn đến với trang web này bạn không chỉ được học kiến thức. Mà bạn còn có thể tìm kiếm được các kinh nghiệm về lập trình cho bản thân mình.

Trang web học lập trình: Code Avengers

Code Avengers cung cấp các khóa học lập trình thú vị. Nó hướng dẫn bạn cách viết mã trò chơi, ứng dụng và trang web bằng JavaScript, HTML và CSS. Mỗi khóa học chỉ mất 12 giờ để hoàn thành. Nó có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Hà Lan, tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra còn có tiếng Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Bồ Đào Nha.

Đây là một trang web vừa học vừa giải trí rất tốt cho dân lập trình. Bạn sẽ được tham gia các thử thách về code, các câu đố và trò chơi về lập trình. Tại đây bạ sẽ có cơ hội giao lưu với rất nhiều các học viên khác. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và nhiều người bạn để chia sẻ kiến thức với mình hơn.

Trang web học lập trình online tốt nhất hiện nay

Với những trang web lập trình online trên mong rằng các bạn có thể tìm ra cho mình những khóa học phù hợp với bản thân. Hơn hết đây còn là môi trường tốt để bạn có thể tìm kiếm tài liệu và làm quen với những người bạn mới. Đó có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bạn hơn trong học tập và làm việc.

Chúc các bạn học tập tốt.