Ken Thompson đã bị mê hoặc bởi logic từ thời thơ ấu. Như ông đã lưu ý sau đó, ngay cả ở trường tiểu học, ông sẽ giải quyết các vấn đề số học trong hệ nhị phân. Tình yêu này đã đưa anh đến với thế giới máy tính, nơi mà những thành tựu của anh là không thể so sánh và luôn luôn nguyên gốc. Ken thompson

KEN THOMPSON: HỌC TẬP

Năm 1943, Ken sinh ra ở New Orleans, Louisiana. Kể từ khi còn nhỏ, Ken Thompson đã theo học tại Đại học California , Berkeley. Năm 1965-1966 ông nhận được bằng cử nhân và thạc sĩ về thiết bị điện tử và hệ thống thông tin. Người giám sát của ông là Alvin Berlekkamp.

LÀM VIỆC TẠI BELL LABS

Năm 1966, Ken Thompson, một nhà khoa học có nhiều khả năng, đã được nhận vào công ty nghiên cứu Bell Labs, được biết đến như là trung tâm nghiên cứu lớn nhất và nổi tiếng nhất về công nghệ điện tử và công nghệ máy tính. Trụ sở chính đặt tại Murray Hill. Trước khi có sự xuất hiện của các nhà phát triển trẻ, Bell Labs thiết kế MAC. Trong khuôn khổ của nó, CTSS đã được tạo ra. Sau đó phòng thí nghiệm bắt đầu làm việc trên Multix.

Ở đây, Ken đã gặp Dennis Ritchie. Họ đã trở thành những người có cùng quan điểm và bắt đầu làm việc cùng với các nhà khoa học khác trong phòng thí nghiệm. Ken Thompson và Dennis Ritchie đã nhìn thấy tương lai phía sau máy tính để bàn cá nhân nhỏ. Họ nhận ra rằng các máy tính như vậy cần một cơ chế quản lý phần cứng của máy tính, nó làm việc với các tệp, thực hiện các chương trình ứng dụng, hoạt động nhập và xuất. Vì vậy, đã có một ý tưởng về việc tạo ra một hệ điều hành mới. Tất cả 70-ies Thompson và Ritchie làm việc trên UNIX. Các phiên bản đầu tiên của cô được tạo ra bởi Thompson gần như một mình, và Ritchie gia nhập sau đó.

Đồng thời Ken Thompson phát minh ra ngôn ngữ Bon, và sau đó – ngôn ngữ B, dựa trên ngôn ngữ C được tạo ra sau đó, và bắt đầu phát triển trò chơi “Không gian du lịch”. Trò chơi mô phỏng hệ mặt trời với thân hình. Tàu vũ trụ được yêu cầu phải được trồng trên các hành tinh hoặc vệ tinh. Phòng thí nghiệm đã từ bỏ dự án Multix.

adKen tompson và dennis ritchie Năm 1969, Thompson và Ritchie đã phát triển hệ điều hành UNICS, sau này nhận được tên hiện đại UNIX. Thompson đã tạo ra trình biên tập Qed cho CTSS, bao gồm các biểu thức thông thường để thao tác các dòng trong văn bản. Dự án này thực hiện các biểu thức thông thường phổ biến trong lập trình, và không chỉ trong logic. Chúng liên tục được sử dụng trong UNIX trong các chương trình xử lý văn bản. Ngày nay, hầu hết các chương trình sử dụng các biểu thức chính quy đều sử dụng ký pháp của Thompson. Ken cũng phát minh ra thuật toán lấy tên của mình để chuyển đổi các biểu thức thông thường sang một máy trạng thái hữu hạn không xác định.

LÀM VIỆC TRÊN CHƯƠNG TRÌNH CỜ VUA

Kể từ thế kỷ XVIII, người ta đã cố gắng tạo ra các máy đánh cờ. Nỗ lực này đã thành công vào năm 1983, khi Thompson và Condon tạo ra Belle, máy tính đầu tiên đạt tới trình độ của một vị vua cờ vua. Thompson đã viết một chương trình đếm đầy đủ số kết cuối cho 4-6 con số. Thompson Thompson Thành tựu Sau đó, với sự giúp đỡ của một chuyên gia cờ vua, John Roikroft, ông ghi lại chúng trên CD-ROM. Garry Kasparov đã đánh bại máy tính cờ vua cải tiến mới vào năm 1994.

CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

Vào giữa những năm 80, Thompson tại Bell Labs đã bắt đầu thiết kế một hệ điều hành mới được cho là một sự thay thế cho UNIX. Nó được gọi là “kế hoạch 9”. Cũng tại thời điểm này ông đã thử nghiệm các phiên bản đầu của ngôn ngữ C ++, nhưng đã bày tỏ thái độ tiêu cực đối với ông, không chấp nhận những ý tưởng hình thành nền tảng của ngôn ngữ.

Năm 1992, cùng với Rob Pike, ông đã phát triển mã hoá UTF-8, nó trở thành phần chính của World Wide Web. Trong 90 năm, cùng với Ritchie và các nhà nghiên cứu khác từ Bell Labs, ông bắt đầu quá trình hình thành hệ điều hành Inferno.

Năm 2000, Thompson rời Bell Labs. Cho đến năm 2006, ông làm việc cho Entrisfer, sau đó chuyển đến Google, nơi ông vẫn làm việc về Go. Nhà khoa học có năng khiếu này trong tương lai có thể tiết lộ tất cả tiềm năng sáng tạo của mình.

KEN THOMPSON: THÀNH TÍCH

Điều chính trong cuộc đời của ông là việc tạo ra UNIX và ngôn ngữ lập trình C. Ken Thompson, người có tiểu sử được xem xét trong bài báo, nhận được nhiều giải thưởng cho cuộc đời của ông.

Năm 1983 Thompson và Ritchie cùng nhau nhận được giải thưởng Turing. Năm 1990, ông được trao huy chương Richard Hamming từ IEEE cho việc tạo ra UNIX và ngôn ngữ C. Năm 1994, ông được trao huy chương “Công nghệ Máy tính Tiên phong”, cùng với Ritchie. Ken tompson tiểu sử Vào năm 1999, Tổng thống Bill Clinton trao tặng Thompson và Ritchie Huy chương Quốc gia. Năm 1999, Thompson nhận được giải nhất của Viện Điện tử và Kỹ sư Điện cho vai trò của mình trong việc tạo ra Hệ điều hành UNIX năm 2003 cùng với Ritchie – giải Harold Pender. Nhật Bản cũng ghi nhận sự phát triển sáng tạo của mình (Giải thưởng năm 2011).